Gọi Ngay: 0938 241 247 (Zalo)
Email: accountant@giavan.vn

Chia sẻ những kinh nghiệm mở một tiệm dịch vụ chuyên về máy photocopy hiện nay

Việc có được những tập tài liệu cho công việc học tập, làm giấy tờ hành chính, nhà dất… trở nên phổ biến hiện nay những chiếc máy photocopy không còn quá xa lạ. Những cuốn tài liệu, sách vỡ…việc thiết kế bìa, biểu mẫu màu, soạn thảo văn bản, đánh máy vi tính, viết đơn, scan hình ảnh, gửi email đều là những nhu cầu thiết yếu trong lĩnh vực giáo dục và quản lý hành chính, mà hầu hết Sinh viên, Học sinh, Giảng viên, người bình điều có nhu cầu hàng ngày nên việc phải sử dụng việc photo , in ấn để hổ trợ công việc học tập và hoàn tất các thủ tục hành chính của mình.

Nắm bắt được nhu cầu thiết yếu đó nhiều tiệm dịch vụ photo đã ra đời với giá cả dịch vụ rất cạnh tranh. Mô hình kinh doanh này tuy đã cũ nhưng nó mang lại nguồn thu nhập vô cùng ổn định và khá cao.

Sau đây là những chia sẻ những kinh nghiệm mở một tiệm dịch vụ chuyên về máy photocopy hiện nay để bạn muốn bắt đầu mô hình kinh doanh dịch vụ máy photo :

1. Vốn đầu tư ban đầu

Tầm 100-200 triệu tùy thuộc vào quy mô lớn hay nhỏ gồm các mục sau :

  • Mặt bằng
  • Trang thiết bị (máy vi tính, máy in, máy photo,máy scan màu,….)
  • Bảng hiệu
  • Nhân viên

Ngoài ra cần đảm bảo chi phí dự phòng cho 3 tháng đầu kinh doanh.

2. Mặt bằng
  • Diện tích khoảng 10m2 -20m2 .
  • Không cần thiết phải mặt tiền nhưng phải đảm bảo gần trường đại học,cao đẳng, công ty, xi nghiệp vì những nơi đó thuận lợi nhất cho việc kinh doanh dich vụ photo.
  • Chi phí mặt bằng không quá cao , dưới 8 triệu/ tháng để đảm báo giá cả dịch vụ tốt hơn.
3. Trang thiết bị
  • 1-2 máy vi tính bàn
  • 1-2 máy photo
  • 1-2 máy in trắng đen, 1-2 máy in màu (A3.A4)
  • Dụng cụ đóng sách,cắt giấy,băng keo,….

Không nhất thiết phải sử dụng máy mới. Có thể tham khảo sử dụng những máy đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tốt để bảo đảm chi phí đầu tư ban đầu không quá cao.

4.Con người (Nhân viên phụ trách )

Cần 1 vài nhân viên có kinh nghiệm trong viện vận hành và sửa chữa những lỗi cơ bản ở máy photo vì hoạt động công suất cao ( kẹt giấy, hết mực…). Bạn có thể học hỏi và nâng cao năng lực bằng cách xin vào các tiệm photo làm việc trước khi bắt đầu mở tiệm .

Kỹ năng đánh máy và sử dụng các phần mềm vi tính như : Word, Exel…

5. Lợi thế cạnh tranh
  • Biết kỹ thuật vận hành tốt
  • Biết cách khai thác các khách hàng tiềm năng như trường trung hoc, cao đẳng , đại hoc, xí nghiệp, công ty…
  • Lập kế hoạch kinh doanh rõ ràng trước khi bắt đầu
  • Tìm hiểu kỹ khu vực kinh doanh, đối thủ kinh doanh, giá cả.
  • Đưa ra cac hình thức kinh doanh khác biệt đối thủ như: giá rẻ, in ấn , giao hàng tận nơi, đánh máy…
  • Máy móc thiết bị hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu mà khách đưa ra.
  • Lập kế hoạch doanh thu rõ ràng, thu chi từng tháng để cân đối nguồn tiền.

Ngoài ra bạn có thể sử dung Máy photocopy dịch vụ trong thời gian đầu , để thử nghiệm tất cả dòng máy nếu tốt có thể lên kế hoạch mua luôn để phục vụ cho việc kinh doanh lâu dài. Trong qua trinh sử dụng Máy photocopy dịch vụ bạn sẽ được nhân viên kỹ thuật hướng dẫn cho bạn , hoặc bạn sẽ học hỏi được thêm kinh nghiệm về vận hành sửa chữa cơ bản về máy móc, chí phí vật từ đó đưa ra mức giá cả hợp lý cho khách hàng.

Lợi ích từ việc sử dụng Máy photocopy dịch vụ :

  • Chọn máy photocopy dùng để kinh doanh bạn không nên chọn mua máy photocopy mới, vì tăng chi phí đầu tư ban đầu, khó thu hồi vốn. Mặc khác, chi phí mực và vật tư máy photocopy mới rất cao, làm chi phí sao chụp cao, không thể cạnh tranh giá so với những dịch vụ photocopy khác.
  • Photocopy giấy tờ, bằng cấp thì chỉ cần tốc độ 25 – 50 bản/phút. Photocopy sách vở, tài liệu cho sinh viên, học sinh thì cần photocopy nhiều, nên chọn máy photocopy công nghiệp, tốc độ từ 50 – 85 bản / phút. Cũng không nên chọn tốt độ cao quá vì dễ phát sinh kẹt giấy.

Bạn có thể tham khảo sử dụng Máy photocopy dịch vụ tại Công Ty TNHH Thiết bị văn phòng Gia Văn với rất nhiều model hiện đại và hoàn toàn mới của các dòng máy Toshiba và Ricoh đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh của bạn mà giá cả vô cùng hợp lý.