Bạn đã bao giờ gặp rắc rối về máy photo khi sử dụng chức năng fax của máy, nếu quá trình làm việc đột ngột dùng lại khi chức năng fax không hoạt động nữa. Với những thông tin được nhận nhiều từ khách hàng mà chúng tôi tổng kết lại để đem lại cho người dùng những cách xử lý các sự cố khi sử dụng chức năng fax ở máy photocopy Ricoh một cách nhanh nhất.
Xem thêm những bài viết thông tin về máy photocopy:
Sự cố khi sao chép tài liệu ở máy photocopy Ricoh 5002 (Phần 2)
Lỗi kích thước giấy khi thực hiện ở máy photo Ricoh Aficio 5002
Các thông báo lỗi ở màn hiển thị của máy photocopy Aficio 5002
- THÔNG BÁO HIỂN THỊ KHI BẠN SỬ DỤNG CHỨC NĂNG FAX
- Phần này nói về các thông báo sự cố khi bạn sử dụng chức năng Fax. Bạn hãy làm theo hướng dẫn
- CHÚ Ý
- Các cài đặt hệ thống và các chức năng Fax trên bảng điều khiển cảm ứng được xác nhận từ các hình ảnh từ thiết bị. Để biết thêm thông tin về các xác nhận cài đặt từ các hình ảnh của thiết bị bạn hãy xem phần “Trợ giúp hình ảnh từ thiết bị”
Thông báo sự cố | Nguyên nhân xảy ra sự cố | Cách khắc phục |
Không thể phát hiện kích thước bản gốc. Bạn hãy chọn kích thước để quét hình ảnh | Thiết bị không thể phát hiện được kích thước bản gốc | Trên bảng điều khiển bạn hãy nhấn [Scan Size] để chọn kích thước quét. Bạn hãy xác định phần cần quét và bấm [Scan Settings] để cài đặt sau đó bạn hãy gửi lại tài liệu. Để biết thêm thông tin về cài đặt kích thước tập tin cần quét bạn hãy xem phần “Cài đặt chế độ quét hình ảnh” |
Không thể xác định được các đường dẫn.Bạn hãy kiểm tra các cài đặt | Do bạn nhập tên của máy tính hoặc tên tập tin đến không chính xác | Bạn hãy kiểm tra tên máy tính và tên tập tin đến xem có chính xác không |
Hiển thị thông báo kết nối mạng bị lỗi bạn hãy kiểm tra lại kết nối
[13-10] |
Do bạn nhập số điện thoại chưa được đăng kí trên thiết bị | – Bạn hãy xem số điện thoại bạn nhập có trong danh sách cài đặt không từ các chức năng Fax. Để biết thêm thông tin về cài đặt
– Để biết thêm thông tin về các sự cố kết nối mạng bạn hãy liên hệ quản trị viên của bạn |
Hiển thị thông báo kết nối mạng bị lỗi bạn hãy kiểm tra lại kết nối
[13-11] |
Không thể kết nối vào hệ thống | – Bạn hãy kiểm tra xem địa chỉ kết nối có nằm trong danh sách cài đặt không từ các chức năng Fax. Để biết thêm thông tin về cài đặt bạn hãy xem phần “Cài đặt ban đầu”
– Để biết thêm thông tin về sự cố kết nối mạng bạn hãy liên hệ quản trị viên của bạn |
Hiển thị thông báo kết nối mạng bị lỗi bạn hãy kiểm tra lại kết nối
[13-17] |
Tên người đăng kí không được xác nhận bởi máy chủ SIP | – Bạn hãy kiểm tra xem địa chỉ IP và tên người dùng SIP có chính xác với danh sách cài đặt SIP không đối với chức năng FAX. Để biết thêm thông tin về cài đặt SIP bạn hãy xem phần “cài đặt ban đầu”
– Để biết thêm thông tin về sự cố kết nối mạng bạn hãy liên hệ quản trị viên của bạn |
Hiển thị thông báo kết nối mạng bị lỗi bạn hãy kiểm tra lại kết nối
[13-18] |
Không thể kết nối với máy chủ SIP | – Bạn hãy kiểm tra xem địa chỉ IP và tên người dùng SIP có chính xác với danh sách cài đặt SIP không đối với chức năng FAX. Để biết thêm thông tin về cài đặt SIP bạn hãy xem phần “cài đặt ban đầu”
– Để biết thêm thông tin về sự cố kết nối mạng bạn hãy liên hệ quản trị viên của bạn |
Hiển thị thông báo kết nối mạng bị lỗi bạn hãy kiểm tra lại kết nối
[13-24] |
Do mật khẩu đăng kí cho máy chủ SIP không giống với mật khẩu đăng kí cho thiết bị | Để biết thêm thông tin về sự cố kết nối mạng bạn hãy liên hệ quả trị viên của bạn |
Hiển thị thông báo kết nối mạng bị lỗi bạn hãy kiểm tra lại kết nối
[13-25] |
Trong [Effective Protocol] địa chỉ IP không được phép sử dụng hoặc do bạn nhập địa chỉ IP chưa được đăng kí | – Bạn hãy kiểm tra địa chỉ IPv4 trong [Effect Protocol] xem đã được kích hoạt trong hệ thống chưa.Để biết thêm thông tin về Effect Protocol bạn hãy xem phần “Cài đặt giao diện” và cài đặt kết nối thiết bị,hệ thống
– Để biết thêm thông tin về sự cố kết nối mạng bạn hãy liên hệ quản trị viên của bạn |
Hiển thị thông báo kết nối mạng bị lỗi bạn hãy kiểm tra lại kết nối
[13-26] |
Do bạn nhập địa chỉ IP của máy chủ SIP trong Effective Protocol khác với địa chỉ IP đã đăng kí trong thiết bị | – Bạn hãy kiểm tra xem địa chỉ IP của thiết bị có chính xác không phần cài đặt hệ thống.Để biết thêm thông tin về địa chỉ IP bạn hãy xem phần “Cài đặt giao diện” và “Kết nối thiết bị”, “Cài đặt hệ thống”
– Để biết thêm thông tin về sự cố kết nối mạng bạn hãy liên hệ quản trị viên của bạn |
Hiển thị thông báo kết nối mạng bị lỗi bạn hãy kiểm tra lại kết nối
[14-01] |
Không thể tìm thấy máy chủ DNS, SMTP hoặc thư mục chuyển hay các tập tin không có điểm đến rõ ràng không thể tiifm thấy thông qua máy chủ SMTP | – Bạn hãy kiểm tra theo danh sách cài đặt hệ thống sau xem co chính xác không :
– Máy chủ DNS – Bạn hãy kiểm tra tên máy chủ và địa chỉ IP của máy chủ SMTP – Để biết thêm thông tin về các cài đặt bạn hãy xem phần “Cài đặt giao diện” hoặc “Tập tin chuyển ” và “Kết nối với hệ thống hoặc thiết bị” – Bạn hãy kiểm tra thư mục chuyển xem có chính xác không – Bạn hãy kiểm tra các thư mục trong máy tính có đúng không – Bạn hãy kiểm tra xem kết nối cáp LAN với thiết bị có chính xác không – Để biết thêm thông tin về sự cố kết nối mạng, bạn hãy liên hệ quản trị viên của bạn |
Hiển thị thông báo kết nối mạng bị lỗi bạn hãy kiểm tra lại kết nối
[14-09] |
Thao tác gửi E-mail không thành công bởi máy chủ SMTP không xác nhận,do bạn xác thực máy chủ POP trước khi xác nhận máy chủ SMTP hoặc do lỗi đăng nhập thư mục chuyển | – Bạn hãy kiểm tra tên và mật khẩu người dùng theo các hướng dẫn cài đặt hệ thống
– Xác nhận máy chủ SMTP – xác nhận máy chủ POP trước máy chủ SMTP – Bạn hãy kiểm tra tài khoản E-mail – Để biết thêm thông tin về cài đặt về các cài đặt bạn hãy xem phần “Tập tin chuyển”, “Kết nối với thiết bị,hệ thống” – Bạn hãy kiểm tra xem ID và mật khẩu người dùng của máy tính có đúng với đăng kí không – Để biết thêm thông tin về sự cố kết nối mạng bạn hãy liên hệ quản trị viên của bạn |