Thông báo hiển thị khi cài đặt trình điều khiển máy in ở dòng Ricoh MP 6000

Với thông báo có thể hiển thị khi cài đặt trình điều khiển máy in ở dòng máy ricoh mp 6000 giúp bạn có thể sử dụng máy một cách tốt nhất tránh những tình trạng do lỗi không đáng có trong quá trình cài đặt. Một trong những chiếc máy với cấu hình cao và tốt độ in tương đối khá nhanh so với các dòng máy hiện nay. Với những hướng dẫn thiết lập hiện của các kỹ thuật viên sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết để sử dụng máy tốt nhất.

Xem thêm những bài viết về lỗi hiện nay của dòng máy photocopy:
Những sự cố khi in ở dòng máy photocopy Ricoh Aficio C6000
Những thông báo hiển thị chức năng Fax ở máy photocopy Ricoh Aficio C6000 (Phân 2)
Những thông báo hiển thị chức năng Fax ở máy photocopy Ricoh Aficio C6000

ĐỐI VỚI WIN XP, SEVER 2003

  • Phần này nói cách khắc phục,giải quyết khi trình điều khiển máy in hiển thị thông báo đối với Win XP hoặc Win Sever 2003

A/ Trên thanh công cụ bạn nhấn [Start] và click [Printers and Faxes]

B/ Tiếp theo bạn hãy click [Add a printer]

C/ Sau đó bạn hãy làm theo hướng dẫn trong Add Printer Wizard

  • Nếu trình điều khiển CD-ROM hiển thị là D,bạn hãy làm theo hướng dẫn của tập tin được lưu trữ trong trình điều khiển máy in RPCS (“Printer Driver and Utilities” CD-ROM)

D:\DRIVERS\RPCS\XP_VISTA\(Language)\DISK1

  • PCL 5e (“Printer Driver and Utilities” CD-ROM)

D:\DRIVERS\PCL5E\XP_VISTA\(Language)\DISK1

  • PCL 6 (“Printer Driver and Utilities” CD-ROM)

D:\DRIVERS\PCL6\XP_VISTA\(Language)\DISK1

  • PostScript 3 (“Scanner Driver and Utilities” CD-ROM)

D:\DRIVERS\PS\XP_VISTA\(Language)\DISK1

  • Khi bắt đầu cài đặt bạn hãy nhấn starts, và click [Cancel] để thoát,hủy bỏ

ĐỐI VỚI WIN VISTA

  • Phần này nói về cách khắc phuc,giải quyết khi trình điều khiển máy in hiển thị thông báo đối với Win Vista

A/ Trên thanh công cụ bạn hãy nhấn [Start] và click chọn [Control Panel]

B/ Tiếp theo bạn hãy click [Hardware and Sound]

C/ Sau đó bạn hãy nhấn [Add a Printer] trên vùng [Printers]

D/ Cuối cùng bạn hãy làm theo hướng dẫn trong Add Printer Wizard

  • Nếu trình điều khiển CD-ROM hiển thị là D,bạn hãy làm theo hướng dẫn của tập tin được lưu trữ trong trình điều khiển máy in
  • RPCS (“Printer Driver and Utilities” CD-ROM)

D:\DRIVERS\RPCS\XP_VISTA\(Language)\DISK1

  • PCL 5e (“Printer Driver and Utilities” CD-ROM)

D:\DRIVERS\PCL5E\XP_VISTA\(Language)\DISK1

  • PCL 6 (“Printer Driver and Utilities” CD-ROM)

D:\DRIVERS\PCL6\XP_VISTA\(Language)\DISK1

  • PostScript 3 (“Scanner Driver and Utilities” CD-ROM)

D:\DRIVERS\PS\XP_VISTA\(Language)\DISK1

  • Khi bắt đầu cài đặt bạn hãy nhấn starts, và click [Cancel] để thoát,hủy bỏ

BẢNG ĐIỀU KHIỂN HIỂN THỊ THÔNG BÁO KHI BẠN SỬ DỤNG CÁC CHỨC NĂNG CỦA MÁY IN

  • Phần này nói về các thông báo quan trọng hiển thị trên bảng điều khiển cảm ứng
  • Nếu xảy ra sự cố mà thông báo phát hiện sự cố không xuất hiện trên bảng điều khiển bạn hãy thực hiện theo thông báo
  • TÀI LIỆU THAM KHẢO
    • Trước khi bạn tắt nguồn điện chính bạn hãy xem phần “Turning On the Power” để biết thêm chi tiết về thiết bị

THÔNG BÁO TRẠNG THÁI THIẾT BỊ

  • Phần này nói về trạng thái của thiết bị
THÔNG BÁO SỰ CỐ
Thiết bị đã sẵn sàng Đây là thông báo luôn hiển thị. Thông báo cho bạn biết thiết bị đã sẵn sàng, khởi động xong để bạn sử dụng. Thông báo này không đòi hỏi, yêu cầu bạn thực hiện thao tác gì
Thiết bị đang thực hiện thao tác in Thiết bị đang thực hiện thao tác in,bạn hãy chờ trong giây lát
Thông báo hiển thị yêu cầu bạn chờ Thiết bị đang chờ dữ liệu đến để in.Bạn hãy chờ trong giây lát
Thiết bị đang ở chế độ ẩn Thiết bị đang ở chế độ ẩn. Để bắt đầu in bạn hãy nhấn công tắc hoạt động của thiết bị và nhấn {Online} để thiết lập chế độ hiện
Thiết bị hiển thị thông báo yêu cầu bạn vui lòng chờ Thiết bị sắp nâng cấp. Bạn hãy vui lòng chờ đợi giây lát
Thao tác đang được thực hiện lại Thiết bị đang thực hiện lại thao tác in. Bạn vui lòng chờ đến khi hiển thị thông báo Ready trên bảng điều khiển cảm ứng
Thiết bị đang thay đổi thiết lập, cài đặt Thiết bị đang thay đổi các cài đặt. Bạn vui lòng chờ trong giây lát
Thiết bị hiển thị thông báo chế độ Hex Dump Khi bạn sử dụng chế độ Hex Dump thiết bị sẽ nhận được các dữ liệu ở định dạng hệ thập lục phân. Bạn hãy tắt máy sau khi in ấn và quay trở lại

 

THÔNG HIỂN THỊ TRÊN BẢNG ĐIỀU KHIỂN CẢM ỨNG KHI SỬ DỤNG CÁC CHỨC NĂNG CỦA MÁY IN

  • Phần này nói về nguyên nhân và cách khắc phục,giải quyết khi hiển thị thông báo trên bảng điều khiển cảm ứng

 

Thông báo Nguyên nhân xảy ra sự cố Cách khắc phục,giải quyết
Bạn không thể kết nối với card không dây. Bạn hãy tắt công tắc hoạt động và sau đó kiểm tra card/sự cố với card. Đang xảy ra sự cố với card không dây – IEEE 802.11b giao diện của máy chưa được lắp đặt khi thiết bị đã bật hoặc bạn đã kéo nó ra ngoài khi thiết bị đã bật

– Có thể do các cài đặt chưa được nâng cấp mặc dù thiết bị đã thông báo hoặc lỗi không thể truy cập

Bạn hãy tắt thiết bị và kiểm tra giao diện IEEE 802.11b được lắp đặt chính xác chưa. Sau đó bạn hãy mở lại thiết bị. Nếu thông báo vẫn hiển thị bạn hãy liên hệ đại diện dịch vụ của bạn
Không thể hệ thống các tập tin Các tập tin nén ở dạng PDF không thể in được vì hệ thống  nhận các tập tin không thể nhận được Bạn hãy giảm số lượng tập tin đã gửi đến thiết bị
Hện thống chứa tập tin đã đầy Các tập tin nén ở dạng PDF không thể in vì hệ thống chứa các tập tin đã đầy Bạn hãy xóa những tập tin không cần thiết trong đĩa cứng hoặc giảm số lượng tập tin gửi đến thiết bị
Sự cố về đĩa cứng Xảy ra lỗi trong trình điều khiển đĩa cứng Bạn hãy tắt công tắc hoạt động và bật lại. Nếu thông báo vẫn hiển thị bạn hãy liên hệ đại diện dịch vụ của bạn
Thông báo bạn nhập mật khẩu không chính xác Do mật khẩu của các tập tin đã được mã hóa và nhập không chính xác Bạn hãy nhập mật khẩu chính xác
USB xảy ra sự cố Xảy ra lỗi với giao diện USB Bạn hãy tắt công tắc hoạt động và bật máy lại. Nếu thông báo vẫn hiển thị bạn liên hệ đại diện dịch vụ của bạn
Thông báo yêu cầu bạn chọn khay giấy phù hợp với giấy bạn đặt Khay giấy bạn chọn giấy không phù hợp với giấy bạn đặt Bạn hãy thử lại thao tác đang thực hiện. Bạn hãy chắc rằng các khay bạn chọn phù hợp với loại giấy bạn đặt vào
Xảy ra sự cố với phần cứng Enthernet Lỗi xảy ra trong Enthernet board Bạn hãy tắt công tắc hoạt động và bật máy lại. Nếu thông báo vẫn hiển thị bạn liên hệ đại diện dịch vụ của bạn
Thông báo hiển thị bạn không được sử dụng chức năng này Chức năng bạn muốn sử dụng bị hạn chế Bạn hãy liên hện quả trị viên của bạn
Xác nhận mã người dùng không thành công – Bạn nhập tên và mật khẩu không chính xác

– Thiết bị không thể xác nhận mã người dùng

– Bạn hãy kiểm tra tên và mật khẩu

– Bạn hãy liên hệ quản trị viên của bạn

Xảy ra sự cố I/F giống nhau Do lỗi giao diện Bạn hãy tắt công tắc hoạt động và bật máy lại. Nếu thông báo vẫn hiển thị bạn liên hệ đại diện dịch vụ của bạn
Lỗi máy in Xảy ra lỗi ở phần cài đặt trước đây Bạn hãy liên hệ đại diện dịch vụ của bạn
Bộ nhớ đầy Số lượng của PCL 5E/6 hoặc PostScript3 trong danh sách quá giới hạn cho phép Sau đây là cách khắc phục,bạn hãy nhấn [Resolution] trong trình điểu khiển máy in để xem độ phân giải. Ngoài ra bạn có thể chọn [Frame Priority] from [Memory Usage] trong

[System]. Nếu thông báo vẫn hiển thị sau khi bạn đã thực hiện các bước bạn hãy giảm số lượng tập tin đã gửi cho thiết bị lại

Ngoài các hướng dẫn các lỗi kỹ thuật bạn có thể đọc thêm những bài viết hướng dẫn cài đặt về các chương trình cua máy và các ứng dụng của máy để có thể thực hiện tốt nhất công việc của máy. Những thông tin tại website giavan.com.vn hoặc gọi đến (08) 3848 6667 để biết thêm chi tiết hiện nay.

  • Cam kết chất lượng
  • - Gia Văn đảm bảo sản phẩm mới chính hãng.
    - Có đầy đủ giấy tờ, bảo hành theo đúng sản phẩm.
  • Bảo hành - Bảo trì dài hạn
  • - Bảo hành từ 12 - 24 tháng (Phụ thuộc vào từng loại máy).
  • Hậu mãi tận tình - chu đáo
  • - Khi quý khách hàng gặp sự cố về máy, liên hệ với chúng tôi, nhân viên kỹ thuật Gia Văn sẽ có mặt và hỗ trợ kịp thời trong 1 - 4 giờ.
    - Giao hàng tận nơi, hướng dẫn lắp đặt và sử dụng miễn phí.

    "Hãy để Gia Văn chăm sóc văn phòng của bạn"
    (08) 3848 6667